Các khóa học đã đăng ký

[Tít News] Thông tin mới nhất về xuất nhập khẩu

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) dự đoán tiêu thụ gạo toàn cầu năm 2022-2023 tăng gần 100,000 tấn so với năm ngoái. Ngoài ra, theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Xuất Khẩu Tập đoàn Lộc Trời, xuất khẩu gạo sẽ tiếp tục tăng do nhu cầu tăng từ Philippines, Trung Quốc và EU. Cụ thể, Cơ quan Thống kê Philippines (PSA) đã báo cáo rằng, tổng lượng gạo dự trữ của nước này trong nửa năm đầu đã giảm 12,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, các công ty kỳ vọng rằng vào các dịp lễ, Tết sẽ làm tăng nhu cầu gạo, nếp ở thị trường Trung Quốc. Ở thị trường EU, cuộc xung đột Nga-Ukraine và tình trạng hạn hán ở châu  u và Nam Mỹ cũng sẽ là cơ hội cho xuất khẩu gạo...

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) dự đoán tiêu thụ gạo toàn cầu năm 2022-2023 tăng gần 100,000 tấn so với năm ngoái. Ngoài ra, theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Xuất Khẩu Tập đoàn Lộc Trời, xuất khẩu gạo sẽ tiếp tục tăng do nhu cầu tăng từ Philippines, Trung Quốc và EU. Cụ thể, Cơ quan Thống kê Philippines (PSA) đã báo cáo rằng, tổng lượng gạo dự trữ của nước này trong nửa năm đầu đã giảm 12,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, các công ty kỳ vọng rằng vào các dịp lễ, Tết sẽ làm tăng nhu cầu gạo, nếp ở thị trường Trung Quốc. Ở thị trường EU, cuộc xung đột Nga-Ukraine và tình trạng hạn hán ở châu  u và Nam Mỹ cũng sẽ là cơ hội cho xuất khẩu gạo Việt Nam. 
🌍 Phía Trung Quốc cho biết, cửa khẩu Ái Điểm (Trung Quốc) đối diện cửa khẩu Chi Ma (Việt Nam) đã hoạt động xuất nhập khẩu trở lại. Không yêu cầu xét nghiệm Covid-19 và thực hiện khử trùng phòng ngừa hàng hóa với mặt hàng đông lạnh qua cửa khẩu Ái Điểm. Sau khi rời kho hàng, hàng hóa sẽ được tiến hành xử lý theo phương pháp bảo quản tĩnh tại bãi hàng chỉ định bên ngoài cửa hầm (phía cửa khẩu Ái Điểm), thời gian bảo quản tĩnh, không cho người tiếp xúc, thời gian bảo quản tĩnh trong điều kiện nhiệt độ bình thường sau khi đủ 24 tiếng thì cho xe hàng rời đi.
–Theo Báo Công Thương– 

 


Cũ hơn Mới hơn