Các khóa học đã đăng ký

[Discuss Time] Hàng loạt các hãng tàu container đang đối mặt với nguy cơ lợi nhuận giảm mạnh trong năm 2023 và 2024.

.

 

💥 Các nhà phân tích dự đoán rằng thị trường container đang dần đạt được sự “bình thường hóa”. Do nhu cầu yếu hơn dự kiến, tình trạng tắc nghẽn đang giảm nhanh hơn và cạnh tranh về giá càng trở nên gay gắt hơn đã dẫn đến sự sụt giảm này. Theo nghiên cứu của HSBC, với tốc độ giảm giá cước giao ngay hiện nay, giá cước thị trường có thể giảm xuống mức 2019 sớm nhất là vào cuối năm nay so với dự báo trước đó là vào giữa năm 2023.

Nổi bật như:

⭐ Chỉ số vận tải hàng hóa container Thượng Hải (SCFI), theo dõi giá cước giao ngay từ Trung Quốc, đã giảm 51% kể từ tháng 7, thể hiện mức giảm trung bình 7,5% hàng tuần, nếu tiếp tục, sẽ khiến chỉ số này trở lại ở mức trước đại dịch.

⭐ Tình trạng tắc nghẽn cảng tại các cảng Bắc u và hai cuộc đình công kéo dài 8 ngày tại cảng Felixstowe - cảng container lớn nhất của Vương quốc Anh - là không đủ để ngăn chặn sự sụp đổ “đáng kể” đến 49% của chỉ số SCFI tuyến Trung Quốc-Bắc u trong Quý 3.

⭐ MSC và Maersk đã ghi nhận ít hơn 15% và các thành viên Ocean Alliance 12%, trong khi các đối tác chia sẻ tàu trong liên minh THE Alliance, trong các đánh giá trước đây duy trì nhiều chuyến tàu ghé cảng nhất, đã hủy bỏ chuyến đến 26% trong giai đoạn này.

💭 Các bạn nghĩ sao về vấn đề này? Hãy nói lên suy nghĩ của mình cho Tít nghe nha

Có thể là hình ảnh về ‎văn bản cho biết '‎S SOC [DISCUSS TIME] Hàng loạt các hãng tàu container đang đối mặt với nguy cơ lợi nhuận giảm mạnh trong năm 2023 và 2024. هN‎'‎


Cũ hơn Mới hơn