Các khóa học đã đăng ký

ĐÂU LÀ CHỖ ĐỨNG DÀNH CHO SINH VIÊN NGÀNH LOGISTICS

Sinh viên ngành ngoại thương, xuất nhập khẩu, logistics có những cơ hội nào cho tương lai sau khi ra trường?

Cùng Tít tìm hiểu về những vị trí tiềm năng dành cho sinh viên vừa ra trường nhé!

1. NHÂN VIÊN SALES

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Công việc này thường sẽ phù hợp với những bạn hướng ngoại, yêu thích sự năng động, giao tiếp nhiều,đi đây đi đó và thích tiếp xúc với con người. Công việc này sẽ giúp con đường sự nghiệp của bạn phát triển nhanh chóng và lương bổng cũng “ rủng rỉnh “ nhưng tuy nhiên cái giá của nó là sự đánh đổi về thời gian, công sức và tất cả sự nỗ lực để gặt hái được thành công cả về thể chất lẫn tinh thần… Nghe thì khó khăn vậy nhưng làm rồi bạn sẽ thấy nghề sales này cũng sướng lắm nha. Có 3 vị trí để bạn lựa chọn:

- Nhân viên sales tại các công ty xuất khẩu, trading: vị trí này thường tuyển trong các công ty làm về trading bán nông sản như cafe, lúa gạo, cao su,....cho các đối tác nước ngoài nên bạn cần phải có khả năng về ngoại ngữ, thường xuyên lên mạng tìm kiếm khách hàng nước ngoài và sale sản phẩm của mình

- Nhân viên sale tại các hãng tàu: vị trí này sale hãng tàu thì bạn chỉ cần bán duy nhất cước tàu, nhiệm vụ của bạn là đi tìm các công ty forwarder và khách hàng để chào bán giá cước tàu nhưng thường thì sale tại các công ty forwarder sẽ tự tìm đến bạn

- Nhân viên sales tại các công ty fowarder: công việc của bạn là tìm kiếm khách hàng bán các dịch vụ logistics của mình như sales cước tàu, thủ tục hải quan, tracking. Bạn là người đứng giữa shipper và hãng tàu, thu cũng tương đối khá nếu có nhiều khách hàng đó


2. NHÂN VIÊN THANH TOÁN QUỐC TẾ

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và văn bản

Vị trí này thường được thấy ở những ngân hàng hoặc các công ty lớn có riêng 1 phòng thanh toán quốc tế. Nhiệm vụ là hỗ trợ khách hàng thực hiện các nghiệp vụ thanh toán quốc tế như: mở L/C, chuyển T/T, D/P, kiểm tra bộ chứng từ hợp lệ,…. Tất nhiên vị trí này bạn phải hiểu biết về mảng xuất nhập khẩu, logistics để hỗ trợ các công ty xuất nhập khẩu làm việc tốt hơn.Vị trí nhân viên thanh toán quốc tế đòi hỏi bạn phải giỏi tiếng Anh, hiểu biết các tiêu chuẩn như UCP 600, các nguyên tắc quốc tế khác. Nhìn chung làm việc với chứng từ nhiều và đòi hỏi sự kỹ tính.


3. NHÂN VIÊN THU MUA (Purchaser)

Không có mô tả ảnh.

Đây là vị trí tuyển dụng thường ở những công ty xuất khẩu cần nguyên vật liệu để phục vụ quá trình sản xuất. Nhiệm vụ của người thu mua (Purchaser) là tìm kiếm đối tác, đánh giá chất lượng nguyên vật liệu đầu vào, chốt đơn hàng, ký hợp đồng với nhà cung cấp trong và ngoài nước. Ngoài ra phải phối hợp bộ phận kho, bộ phận sale để làm việc sắp xếp với đối tác thời điểm nhập hàng về kho.


4. NHÂN VIÊN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Vị trí này đòi hỏi bạn cần phải tiếp xúc với nhiều phong cách khách hàng. Khi họ gặp một vấn đề gì đó thì họ sẽ tìm đến bạn. Bạn sẽ là người đi tìm bộ phận chuyên trách để giải quyết cụ thể rắc rối mà khách hàng đang gặp phải. Bạn như một người bạn đồng hành cùng khách hàng của mình từ khi họ mua sản phẩm của mình cho đến khi họ sử dụng sản phẩm đó. Tùy vào khách hàng bạn gặp mà công việc của bạn sẽ trở nên dễ dàng hoặc khó khăn bất ngờ.


5. NHÂN VIÊN CHỨNG TỪ (Docs - Cus)

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

Đây là vị trí được tuyển dụng khá nhiều, công việc của bạn là nhập chứng từ hàng xuất và hàng nhập như làm Bill tàu, làm giấy thông báo hàng đến, invoice, packing list… Thường vị trí này thích hợp cho những bạn ngồi văn phòng, công việc không quá áp lực. Tuy nhiên việc này lặp đi lặp lại 1 công đoạn và số liệu nhập vào máy tính cũng khá nhiều do đó vị trí này mình thấy các bạn nữ thường chiếm đa số vì đòi hỏi tính cẩn thận.


6. NHÂN VIÊN HIỆN TRƯỜNG (Ops)

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Đây là vị trí thường xuyên ra ngoài. Do đó thích hợp nam giới hơn là nữ. Công việc của bạn là phải đi giao nhận bộ chứng từ, đi nộp thuế, ra cảng, sân bay, các cửa khẩu hai quan, chuyển phát nhanh các hồ sơ thủ tục cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu, thậm chí đi làm C/O, bảo hiểm, hun trùng….


7. NHÂN VIÊN KHO VẬN 

Không có mô tả ảnh.

Đây là vị trí thường dành cho các bạn nam nhưng nếu yêu thích, các bạn nữ hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình nhũng công việc phù hợp. Làm việc trong kho giống như một công ty thu nhỏ trong đó có đầy đủ các vị trí mà một công ty có như kế toán kho, nhân viên điều phối kho, giám sát kho, quản trị hàng tồn kho.

Cũ hơn Mới hơn