Các khóa học đã đăng ký

Người hướng nội có làm Marketing được không?

Người ta thường nói rằng, Marketing chỉ phù hợp cho những người sáng tạo, năng động và sôi nổi, những người hướng nội sẽ không phù hợp để làm nghề Marketing. Tuy nhiên, Marketing vẫn dành cho cả người hướng nội và hướng ngoại. Không điều gì có thể cản trở, nếu như bạn yêu thích Marketing!

Dưới đây là một số công việc Marketing phù hợp cho người hướng nội mà Phèn đã tìm hiểu nhé!

Bạn hãy tưởng tượng rằng: trong nhiều giờ một ngày, bạn được yêu cầu ngồi một mình và nghiên cứu các chủ đề khác nhau rồi viết bài về chúng. Lịch trình như thế nào thường sẽ phụ thuộc vào bạn. Miễn là bạn hoàn thành các bài đăng trên blog của mình trong một thời hạn nhất định, việc bạn viết chúng ở đâu hoặc khi nào không quan trọng. 

Và, nếu bạn là một người hướng nội, điều này trông có vẻ rất hấp dẫn. Bạn sẽ có nhiều cơ hội để tự mình suy nghĩ và tự tạo nội dung một mình mà ít khi bị gián đoạn. Chắc hẳn rằng một blogger phản ánh đúng lối sống với mong muốn của người hướng nội.


Tương tự như một blogger, một editor - biên tập viên nội dung cũng có đủ khả năng để đọc, viết và chỉnh sửa lại các tác phẩm của nhà văn khác để chuẩn bị cho việc xuất bản. Ngoài ra, một biên tập viên còn phụ trách lịch biên tập. Khi đó, họ cần phải có kỹ năng tổ chức, sắp xếp, cũng như hiểu biết sâu sắc về tính cách những độc giả của mình.

Mặc dù bạn sẽ liên lạc và giao tiếp thường xuyên với cả những người bên trong và bên ngoài tổ chức, nhưng công việc này thường sẽ được thực hiện qua email.


Nếu bạn đặc biệt yêu thích các tác phẩm nghệ thuật và cái đẹp, bạn có thể trở thành một nhà thiết kế đồ họa. Bạn sẽ làm việc một mình trong các dự án thiết kế hàng giờ liền và nói chung, bạn có thể làm việc một cách độc lập. Tuy bạn có thể phải làm việc với khách hàng hoặc làm việc nhóm cho một dự án, nhưng dù sao bạn cũng sẽ có nhiều thời gian ở một mình và chủ động hơn trên máy tính.


Một nhà phân tích nghiên cứu thị trường được yêu cầu gửi đi khảo sát, tổ chức các nhóm tập trung và phân tích dữ liệu với mục tiêu là tìm hiểu xu hướng thị trường. Họ sẽ nghiên cứu về việc liệu một sản phẩm sẽ hoạt động tốt ở một thị trường nhất định? Ai đó sẽ trả bao nhiêu cho một sản phẩm? Và loại sản phẩm nào công ty nên sản xuất trong tương lai?

Một nhà phân tích thị trường cần phải có kỹ năng phân tích mạnh mẽ, và khả năng tự thúc đẩy, tìm giải pháp sáng tạo cho các vấn đề, và phần lớn những công việc này là làm một cách độc lập.

Một copywriter cho website thường được yêu cầu viết có kỹ thuật hơn và ít sáng tạo hơn so với một blogger. Tuy nhiên, bạn được chấp nhận tự do nhiều giọng điệu và âm điệu khác nhau, tùy thuộc vào khách hàng mà bạn đang làm việc. Chẳng hạn, một tuần bạn có thể viết trang chủ cho một công ty Thiết kế Nội thất, và sau đó, bạn có thể được yêu cầu viết trang Giới thiệu cho một start up Công nghệ.

Thông thường, một copywriter được yêu cầu ngồi với client để thảo luận về các hướng dẫn của dự án, nhưng sau đó họ sẽ được tự do thực hiện các nhiệm vụ đó.


Khi Content Marketing ngày càng phát triển, trở thành một nhà phân tích SEO đang trở thành một vị trí được mọi người quan tâm. Một nhà phân tích SEO thường được yêu cầu làm việc độc lập khi thu thập những hiểu biết về các từ khóa phổ biến phù hợp với mục tiêu kinh doanh và theo dõi các xu hướng trực tuyến. 

Ngoài ra, một nhà phân tích SEO thường có thể làm việc với các thành viên trong nhóm bằng hình thức trực tuyến hơn là gặp trực tiếp để truyền đạt các đề xuất của mình.

Mặc dù ban đầu cái tên nghe có vẻ giống như một công việc xã hội và phù hợp cho người hướng ngoại. Tuy nhiên, Social Media Manager - quản lý phương tiện truyền thông xã hội thực sự có thể là một nghề nghiệp lý tưởng cho một người hướng nội.

Vai trò yêu cầu ai đó giao tiếp với khán giả vẫn chủ yếu được thực hiện đằng sau màn hình máy tính, với rất ít sự tương tác trực diện.

Mặc dù một người hướng nội có thể sẽ không thích xuất hiện trước camera, nhưng họ sẽ hạnh phúc hơn nếu đứng đằng sau chúng. Đây là một công việc đòi hỏi sự tập trung cao và độc lập, và chắc chắn rất lý tưởng cho những người có được năng lượng khi làm việc một mình.


Xem thêm các thông tin về lĩnh vực Marketing tại: www.facebook.com/phenmkt.soc/

Cũ hơn Mới hơn