Các khóa học đã đăng ký

Mong đợi của người tiêu dùng về hàng thương mại điện tử

Trước sự bùng nổ mạnh mẽ về thương mại điện tử như hiện nay, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn tương tự nhau để mua hàng, do đó những dịch vụ liên quan, chẳng hạn như thời gian giao hàng, sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.

Theo một khảo sát gần đây từ Hanover Research và LaserShip - một công ty vận chuyển khu vực Đông Bắc, giao hàng miễn phí, thời gian giao hàng nhanh và chính sách hoàn trả dễ dàng là những yếu tố quan trọng nhất mà người tiêu dùng cân nhắc khi lựa chọn giữa các nhà bán lẻ trực tuyến.

Trong số hơn 1.000 người tiêu dùng được khảo sát, 50% trong số đó quyết định để lại một giỏ hàng trực tuyến do phí giao hàng cao. Tuy nhiên, người tiêu dùng Generation Z "sẵn sàng trả phí" để vận chuyển nhanh. Phần lớn những người tham gia khảo sát cho biết họ hy vọng các mặt hàng được mua trực tuyến sẽ được giao trong trung bình 3 ngày hoặc ít hơn và việc trả lại miễn phí là yếu tố chính giúp quyết định nơi mua sắm.

Thương mại điện tử chiếm gần 10% tổng doanh số bán lẻ năm 2018, con số này gia tăng đều đặn mỗi năm. Khi doanh số bán hàng trực tuyến tiếp tục phát triển, với các công ty mới khởi nghiệp tham gia vào thị trường và các thương hiệu di sản mở rộng ra doanh số web, các công ty tìm cách tận dụng sự tăng trưởng này đang trải qua "hiệu ứng Amazon" theo thị hiếu của người tiêu dùng.

Cũng theo báo cáo trên, mọi người có những kỳ vọng cụ thể từ các nhà bán lẻ về chi phí vận chuyển và thời gian giao hàng. Điều này phần lớn là do hiệu ứng mà mô hình Amazon Prime đã tạo ra trên thị trường. Với hơn 101 triệu thành viên trong Quý 4 - 2018, một phần đáng kể người mua sắm trực tuyến đã quen với trải nghiệm mua sắm kỹ thuật số phần lớn liền mạch và mong đợi tương tự như các nhà bán lẻ khác.

Các nhà bán lẻ đang tìm ra những gì họ cần làm để có được trải nghiệm tốt nhất có thể, tăng tỷ lệ chuyển đổi, bán nhiều sản phẩm hơn - giá trị đơn hàng tăng lên và giúp khách hàng cảm thấy hạnh phúc hơn. Báo cáo nhấn mạnh rằng xu hướng "nhu cầu về tốc độ" được thúc đẩy bởi nhân khẩu học Gen Z, những người sẽ chiếm 70% lực lượng lao động vào năm 2020. Khi các nhân khẩu học này có được sức mua, các nhà bán lẻ trực tuyến, bao gồm cả Amazon , đang tận dụng thực tế rằng họ có khả năng trả nhiều hơn gấp ba lần cho việc giao hàng nhanh so với các đồng nghiệp cũ. Các công ty thường đưa doanh thu bổ sung này trở lại vào hậu cần để giúp xử lý chi phí cho việc giao hàng ở dặm cuối.

Tuy nhiên, bất chấp việc các thế hệ trẻ sẵn sàng trả tiền cho việc giao hàng nhanh, LaserShip và Hanover Research cảnh báo rằng trên tất cả các nhân khẩu học ở độ tuổi: các nhà bán lẻ phải luôn có một tùy chọn để giao hàng miễn phí. Nhưng thách thức vẫn là làm thế nào các nhà bán lẻ có thể giữ lợi nhuận kinh doanh tốt mà không để lại những khách hàng nhanh chóng của họ phía sau.

Nguồn: https://www.supplychaindive.com/


Xem thêm các thông tin về Logistics tại: www.facebook.com/soc.til/


Cũ hơn Mới hơn