Các khóa học đã đăng ký

CASESTUDY: CHIẾN DỊCH “TROLL ĐỈNH CAO” CỦA BURGER KING DÀNH CHO MCDONALD’S

CHIẾN DỊCH “TROLL ĐỈNH CAO” CỦA BURGER KING DÀNH CHO MCDONALD’S

             


Burger King nhiều năm qua đã “thành danh” với vô số chiến dịch cao tay “cà khịa” đối thủ McDonald’s, cùng Phèn soi phi vụ "troll" hấp dẫn nhất diễn ra trong vòng 8 ngày (4 -12/12/2018) đã đem lại cho Burger King vô số “giải vàng”.


    Luôn bị đàn anh McDonald’s áp đảo về mặt số lượng cửa hàng, Burger King quyết tâm lấy điểm này làm đòn bẩy tạo ra cú twist “biến cửa hàng của đối thủ thành của mình”.

Chiến dịch hướng đến người trẻ với thói quen dùng điện thoại và các ứng dụng để order thức ăn online, thông qua Drive-thru (hình thức mua burger cực nhanh mà không cần rời khỏi xe).

   Cụ thể, Burger King cho phép khách hàng mua burger King Whopper với giá 1 cent khi check-in trong phạm vi 183m xung quanh các cửa hàng của McDonald’s. Sau đó, một ứng dụng điều hướng sẽ chỉ dẫn họ đi đến cửa hàng Burger King gần nhất để nhận phần bánh của mình.
Vậy là, gần 14,000 cửa hàng McDonald’s nghiễm nhiên biến thành cửa hàng của Burger King trong vòng một nốt nhạc.

   Burger King đã xuất sắc tận dụng các điểm mạnh:

 Dựa vào công nghệ khoanh vùng và định vị truyền thống, điều hướng khách hàng checkin cửa hàng “ai đó” rồi “dẫn dụ” khách về lại cửa hàng mình.
 Các video hướng dẫn khách hàng qui trình ăn bánh 1 cent rõ ràng.
 Mở đầu chiến dịch Whopper Detour này bằng màn dạo đầu trên Twitter “Đợi xíu, chúng tôi đang đến McDonald’s” làm nhà nhà tò mò.
 Các photobooth hay billboard đặt trước cửa hàng McDonald’s với thông báo “Whopper có sẵn tại đây nè!”

- Tưởng như chiến dịch sáng tạo này sẽ không thu lợi nhiều vì chỉ bán burger giá 1 cent, Burger King đã tạo ra kì tích:

 Doanh thu tăng gấp 3 lần trong thời gian thực hiện Whopper Detour, 2 lần sau khi chiến dịch kết thúc.
 Doanh thú quý 4 2018 tăng 0,8%
 Hơn 2 triệu lượt tải ứng dụng sau 48h, từ vị trí 686 lên vị trí số 1 trên Google Play và Appstore
 Tổng cộng 6 triệu tải ứng dụng trong 8 ngày
 1 giải Grand Prix hạng mục Direct, 2 giải Gold Lions tại Cannes Lions 2019 hạng mục Mobile và Titanium
 2 giải Grand Clio tại Clio 2019 hạng mục Digital/Mobile và Direct

Mượn tay khách hàng chọc ghẹo “đàn anh” McDonald’s mà vẫn tăng “brand love” đều đều, lại còn “ẵm trọn” bao nhiêu thành tựu, hay quá!

#phen #marketing #casestudy
———————————-
Các Khóa Học Marketing Cho Người Mới Bắt Đầu:

► Marketing Foundation

► Digital Marketing 

► Social Media Marketing

► Content Marketing 

► Brand Marketing


Cũ hơn Mới hơn